กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์พลิกโฉมแบรนด์ ชูแนวคิด ‘จุดเริ่มต้น คนมีเครดิต’ประกาศจุดยืนพร้อมเป็นผู้ช่วยสร้างเครดิตทางการเงินที่ดีเพื่อคนไทย

0 Share
0
กรุงเทพฯ – 3 มีนาคม 2563 :  กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ประกาศพลิกโฉมครั้งใหญ่ ชูแนวคิด ‘จุดเริ่มต้นคนมีเครดิต’ พร้อมเป็นผู้ช่วยสร้างเครดิตเพื่ออนาคตทางการเงินที่ดีของผู้บริโภคทุกคน พร้อมพัฒนาบริการทางการเงินรูปแบบใหม่เป็นรายแรกในประเทศไทย ที่ช่วยดูแลรักษาเครดิตทางการเงิน ผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE หวังจุดประกายคนรุ่นใหม่เห็นความสำคัญของการมีสุขภาพทางการเงินที่ดี ลดปัญหาหนี้ครัวเรือน พร้อมสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืน ตั้งเป้ายอดบัตรใหม่ 355,000 บัญชี ยอดสินเชื่อใหม่และยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 102,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2563
 
นางสาวณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยถึงที่มาของการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ว่า “ภาพรวมธุรกิจและการดำเนินงานในปี 2562 ที่ผ่านมาของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยอดสินเชื่อและยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 91,600 ล้านบาท เติบโต 13% เทียบกับปี 2561 ยอดสินเชื่อคงค้าง 60,400 ล้านบาท เติบโต 12% เทียบกับปีก่อน อย่างไรก็ดี จากประสบการณ์กว่า 20 ปีที่ประกอบธุรกิจในภาคการเงินของไทย เรามองเห็นความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยที่สูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงเป็นที่มาของการตัดสินใจพลิกโฉมแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้”
 
ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ชี้ให้เห็นว่า ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2562 สัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่อ GDP ของไทยสูงถึง 79.1% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ กลุ่มที่น่ากังวล คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มก่อหนี้สูง จากการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติสินเชื่อบุคคลของบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ณ สิ้นปี 2561  พบว่า แนวโน้มคนไทยเริ่มเป็นหนี้ใหม่เพิ่มมากขึ้น และอายุน้อยลง โดยเฉพาะกลุ่มคนช่วงอายุ 21 – 24 ปี เพิ่มขึ้นในอัตราเร็วกว่ากลุ่มคนในช่วงอายุอื่น*
 
“ข้อมูลนี้สอดคล้องกับข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่มคนรุ่นใหม่ของสมาชิกบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ชี้ให้เห็นว่า ลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ (Gen Y & Z) ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 68 มีไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายในหมวด, กิน, ช้อปออนไลน์ ท่องเที่ยว ค่อนข้างสูง โดยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศสูงเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อเทียบกับหมวดใช้จ่ายอื่น ๆ”

นางสาวณญาณี กล่าวต่อไปว่า “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตที่มุ่งประกอบธุรกิจด้วยความรับผิดชอบเล็งเห็นถึงแนวโน้มดังกล่าว ในปีนี้เราจึงตัดสินใจพลิกโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “จุดเริ่มต้น คนมีเครดิต” โดยนอกจากจะเติมความสดใสให้แบรนด์ดูทันสมัย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้นแล้ว ยังได้ยกระดับภาพลักษณ์จากการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเป็น “ผู้ช่วยสร้างเครดิตเพื่ออนาคตทางการเงินที่ดี” โดยเรามีความตั้งใจที่จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยสร้างเครดิตเพื่ออนาคตให้แก่สมาชิกบัตร ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยด้วยผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินคุณภาพ เพื่อสร้างการเติบโตของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ให้ยั่งยืนในระยะยาว”
 
นายอธิป ศิลป์พจีการ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2563 ว่า “วันนี้เราเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์, หน้าบัตร, สาขา,  ยูนิฟอร์มพนักงาน ให้ออกมาทันสมัย โดยโลโก้รูปแบบใหม่ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ที่เป็นสัญลักษณ์บูมเมอแรงนั้น เป็นการสะท้อนความเชื่อของแบรนด์ที่ว่า คนที่มีเครดิตทางการเงินที่ดี ควรจะได้รับโอกาสและสิ่งดี ๆ กลับคืน นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE ครั้งแรกของกลุ่มสถาบันการเงิน เพื่อแจ้งสถานะสุขภาพทางการเงิน (Credit Health) ของลูกค้า และบริการแจ้งเตือนเมื่อมีการใช้จ่ายสูง (Spending Alert) เพื่อช่วยระวังการใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หวังจุดประกายลูกค้าเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพทางการเงินที่ดี
 
ทั้งนี้ เรายังได้คัดสรรสิทธิประโยชน์สุดพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรที่มีเครดิตทางการเงินที่ดี เช่น Smart 0%Plan On Demand อภิสิทธิ์เปลี่ยนทุกยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเป็นแบ่งชำระ 0% นาน 3 เดือน, Smart Point Burn แลกคะแนนเป็นเครดิตเงินคืนสูงสุด 20% และSmart Privileges กับพันธมิตรชั้นนำหลากหลายครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ กิน, ช้อป, เที่ยว โดยล่าสุดเราได้จับมือกับคุณซันเต๋อ นักวาดภาพประกอบชื่อดังที่เป็นไอดอลของใครหลาย ๆ คน ให้มาดีไซน์ลายเส้นสำหรับของสมนาคุณพิเศษเพื่อลูกค้าบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์โดยเฉพาะ”
 
 “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ตั้งใจที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยดูแลเครดิตทางการเงินของคุณให้ดีตั้งแต่เริ่มต้น และลบล้างความคิดเดิมที่ว่าเราเป็นแค่ผู้ให้สินเชื่อ เพราะวันนี้กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์จะเป็นจุดเริ่มต้นของเครดิตทางการเงินที่ดีให้กับทุกคน  โดยเราตั้งเป้าหมายยอดบัตรใหม่ 355,000 บัญชี ยอดสินเชื่อใหม่และยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 102,000 ล้านบาท เติบโต 11% ภายในสิ้นปี 2563” นายอธิป กล่าวทิ้งท้าย
 
การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ ผลิตภัณฑ์ บริการ ตลอดจนการบริการรูปแบบใหม่ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ในครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ด้านวิสัยทัศน์ของผู้ให้บริการทางการเงิน เพื่อเป็นตัวช่วยในการผลักดันให้เกิดวินัยในการใช้เงิน และเพื่อการสร้างเครดิตทางการเงินที่ดีให้กับคนไทย อันจะส่งผลดีต่อสังคมและเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต เพราะเราต้องการจะเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อให้คนมีเครดิตที่ดีอย่างแท้จริง
 

 *ข้อมูลจากรายงานภาวะสังคมไทยไตรมาสสาม ปี 2562 จัดทำโดยสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)
 

เกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อผ่อนชำระ และบัตรเครดิต ผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการในปัจจุบัน ได้แก่ บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ แคร์, บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม, บัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์, บัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ และบัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ ปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 2.4 ล้านราย มีพันธมิตรทางการค้ามากกว่า 25,000 ร้านค้าทั่วประเทศ
 
< ย้อนกลับ